Thứ Ba, 23 tháng 8, 2016

Cẩn thận bị sập bẫy khi đóng học phí đại học, cao đẳng?

Nhiều thí sinh trúng tuyển vào Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP Hồ Chí Minh trong thời gian vừa qua, vì nhẹ dạ, cả tin đã mắc lừa kẻ mạo danh là cán bộ tuyển sinh của trường.

Theo đó, chiêu thức lừa của kẻ mạo danh trên rất đơn giản, gọi điện cho những thí sinh trúng tuyển, sau đó, đe dọa các thí sinh này nếu không gấp rút chuyển tiền vào một số tài khoản ngân hàng nào đó sẽ bị hủy kết quả trúng tuyển. Với chiêu thức này, khá nhiều thí sinh của Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP Hồ Chí Minh đã “sập bẫy”.

Bên cạnh những thí sinh nhẹ dạ kể trên, cũng có nhiều thí sinh rất tỉnh táo, ngay lập tức gọi điện về trường để xác nhận thông tin. Theo ông Phạm Thái Sơn, Phó phòng Đào tạo trường Đào tạo trường cho khẳng định, nhà trường khuyến cáo học sinh không làm theo yêu cầu này. Ông cũng khẳng định, không có hình thức thu tiền học phí như thế khi vào trường cũng như không phân công ai gọi điện cho thí sinh yêu cầu đóng học phí gấp.

Cũng theo thông tin từ ông Phạm Thái Sơn, tất cả các khoản lệ phí vào trường trong đó có tiền học phí, nhà trường sẽ thu của thí sinh trong thời gian nhập học của thí sinh, từ ngày 26/8- 10/9.  Theo đó, thu học phí sẽ theo hình thức trực tiếp, có biên lai và đóng dấu rõ ràng, chứ không có bất cứ hình thức nào khác.

Trước đó, báo chí cũng “rộ” lên thông tin một vài trường đại học để “lộ” thông tin cá nhân của thí sinh và nhất là số điện thoại và email, dẫn đến nhiều hiện tượng và hành vi lừa đảo tiền bạc đã xảy ra tương tự với chiêu trò lừa đảo trên. Bản thân thí sinh cần cảnh giác và tỉnh táo trước những cuộc gọi không căn cứ như thế.

Nguồn(vtc.vn)


EmoticonEmoticon