Thứ Hai, 5 tháng 9, 2016

Chỉ 40 câu ở cấu trúc đề thi môn Anh THPT quốc gia năm 2017


Trước khi có công bố chính thức phương án thi tốt nghiệp, những thông tin mới nhất về cấu trúc của đề thi môn Anh THPT quốc gia năm 2017 đã được hét lộ.

Trong những năm gần đây, đề thi THPT Quốc gia môn Anh luôn được đánh giá là có độ phân hóa cao, nhưng chưa phù hợp với nhiều đối tượng thí sinh. Phổ điểm thi môn này cũng luôn ở mức thấp nhất trong số tất cả các môn thi. Năm 2016, mức điểm trung bình của môn thi này chỉ dừng ở mức 3,3 điểm và rất ít thí sinh có điểm thi ở mức khá, giỏi.

Vì vậy, Bộ GD&ĐT sẽ có thay đổi lớn trong cấu trúc đề thi THPT Quốc gia 2017 môn Anh để vừa đảm bảo phân loại được thí sinh vừa đánh giá được thực lực của các em mà không thiệt thòi cho những thí sinh ít có điều kiện tiếp cận với bộ môn Ngoại ngữ.

Khả năng sẽ không có phần tự luận trong đề thi THPT Quốc gia 2017 môn Anh

Khác với năm 2015, năm 2016 hầu hết các thí sinh đều không bỏ qua phần tự luận trong đề thi THPT Quốc gia môn Anh. Tuy nhiên, phần tự luận chỉ chiếm khoảng 20% nội dung đề thi và thường chỉ dành cho học sinh có học lực khá giỏi, nên không thực sự phù hợp với đối tượng thí sinh đại trà. 

Thêm vào đó, việc vừa thi tự luận vừa thi trắc nghiệm khiến nhiều thí sinh hoang mang và khó khăn trong công tác chấm thi khi vừa phải chuẩn bị chấm thi bằng máy vừa phải thuê giáo viên chấm thi.

Cấu trúc đề thi THPT Quốc gia 2017 môn Anh gồm 40 câu

Theo dự kiến đề thi môn Anh chỉ có 40 câu hỏi dưới hình thức trắc nghiệm. Nội dung các câu hỏi sẽ nằm trong chương trình lớp 12. Mỗi thí sinh sẽ có mã đề riêng để tránh tình trạng sao chép, nhìn bài. Bộ cũng sẽ có những biện pháp kỹ thuật để không xảy ra tình trạng thí sinh đánh bừa may rủi cũng có thể đạt điểm cao.


Tuy nhiên, vì giảm lượng nội dung thi, nên thời gian làm bài thi môn Anh cũng sẽ được rút ngắn. Dự kiến thời gian làm bài chỉ trong vòng 60 phút. Như vậy, áp lực của thí sinh cũng tương đối lớn, nếu cách ra đề của Bộ vẫn theo hướng nhiều từ mới và cấu trúc lạ như những năm trước.


EmoticonEmoticon