Thứ Ba, 23 tháng 8, 2016

Rất ít thí sinh nộp hồ sơ, trường đột ngột hạ điểm

Vừa qua rất nhiều đã thông báo xét tuyển bổ sung số chỉ tiêu lớn, tuy nhiên, sau 2 ngày đầu tiên nhận hồ sơ xét tuyển bổ sung, lượng thí sinh đến đăng ký xét tuyển vẫn không nhiều. 

Thưa thớt vì nhiều lý do

Miền Bắc những ngày gần đây, thời tiết xấu chắc chắn gây ảnh hưởng đến việc thí sinh làm thủ tục đăng ký xét tuyển bổ sung. Theo ghi nhận tại một số trường, không khí trong 2 ngày đầu xét tuyển bổ sung khá ảm đạm.


Trường ĐH Y Hà Nội thông báo xét tuyển bổ sung 240 chỉ tiêu với mức điểm nhận hồ sơ từ 20,25 – 23,5 nhưng trường mới nhận được vài chục hồ sơ. Trường ĐH Bách khoa Hà Nội mới chỉ nhận được khoảng gần 100 phiếu đăng ký xét tuyển, trong khi chỉ tiêu bổ sung là 840. Các trường khác có số chỉ tiêu xét tuyển bổ sung lớn như: ĐH Thủy lợi, ĐH Lâm nghiệp… cũng chỉ nhận được vài chục hồ sơ.
Tình hình tại các trường phía Nam cũng không khả quan. Trường Đại học Sài Gòn bố trí nhận hồ sơ tại một hội trường rộng 500 chỗ ngồi nhưng chỉ lác đác thí sinh tới đăng ký xét tuyển. Theo đại diện nhà trường, trường xét thêm 580 chỉ tiêu, với mức điểm thí sinh nộp hồ sơ 2 ngày đầu, hy vọng có thể tuyển đủ chỉ tiêu với điểm chuẩn bằng hoặc cao hơn nguyện vọng 1 (NV1). Riêng các ngành Cao đẳng khó tuyển, trường hạ điểm nhận hồ sơ đợt bổ sung thấp hơn NV1 là 1 điểm, điểm trúng tuyển có thể bằng hoặc thấp hơn NV1.

Các trường cũng cho biết còn có nhiều nguyên nhân khác ảnh hưởng tới tâm lý của thí sinh xét tuyển bổ sung, nhưng vì năm nay dữ liệu xét tuyển phức tạp nên đến thời điểm này chưa trường nào nhận diện lý do chính xác.

Giảm chỉ tiêu, đột ngột hạ điểm 

Dù đã bước sang ngày thứ 2 nhận hồ sơ xét tuyển nguyện vọng bổ sung nhưng vẫn đến bây giờ mới nhiều trường thông báo xét tuyển bổ sung. Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM tuyển thêm 80 chỉ tiêu bậc ĐH mức điểm 16 trở lên và 65 chỉ tiêu Cao đẳng từ 12 trở lên.

Trường ĐH Sư phạm TP.HCM có thông báo giảm chỉ tiêu xét tuyển. Theo trưởng phòng Đào tạo nhà trường, trường dự kiến tuyển bổ sung hơn 2.000 chỉ tiêu nhưng đến thời điểm này sau khi đã tổng hợp hết số lượng thí sinh nộp hồ sơ, trường chỉ cần tuyển khoảng 1.300 chỉ tiêu. So với trước đó, chỉ tiêu một số ngành giảm mạnh: Giáo dục chính trị giảm từ 40 xuống 11, Sư phạm tin học từ 50 xuống 33, Sư phạm vật lý 20 xuống 5, Giáo dục thể chất 20 xuống 4, Ngôn ngữ Anh 180 xuống 121…. Tính đến chiều qua, trường đã nhận được 470 hồ sơ.

Ngày 20/8, Trường ĐH Y Dược TP.HCM công bố xét tuyển bổ sung cả các ngành có mức điểm xét tuyển thấp hơn điểm chuẩn đã công bố trước đó. Những thí sinh không trúng tuyển đợt 1 vào trường đã nộp giấy kết quả thi ở trường khác trong khi điểm thi lại cao hơn điểm xét tuyển bổ sung hiện nay của trường. Nhiều thí sinh vì thế đã mất cơ hội vào trường, các bậc phụ huynh cho rằng không công bằng.

Ngày hôm qua, các thí sinh bày tỏ mong muốn được rút hồ sơ đã trúng tuyển từ trường khác để nộp vào trường do đáp ứng được điểm xét tuyển nguyện vọng bổ sung. Tuy nhiên, theo quy định, những thí sinh này không được rút giấy chứng nhận điểm. Dữ liệu trúng tuyển của thí sinh đã được Bộ GD-ĐT cập nhật. Cán bộ tuyển sinh của trường chỉ có thể giải thích về quy định này và khuyên thí sinh nên tạo cơ hội cho các thí sinh khác.

Trường ĐH Y Dược TP.HCM đã nhận được 200 hồ sơ xét tuyển bổ sung. Tuy nhiên, điểm thi của thí sinh không cao, đa phần nằm trong mức điểm từ 20 – 23 điểm. Theo nhận định của đại diện nhà trường, ngành Dược học tuyển 102 chỉ tiêu với điểm xét tuyển 23,5 vẫn có nhiều khả năng không tuyển đủ đợt này.

Nguồn(vtc.vn)


EmoticonEmoticon